Tin tức

Công dụng của khẩu trang y tế


Khẩu trang y tế là một loại mặt nạ bảo vệ được sử dụng để bịt vùng mặt (thường là mũi, miệng) để ngăn ngừa bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp.

Khẩu trang có ba tác dụng chính là ngăn bụi, ngăn hóa chất (kể cả khói xe) và ngăn vi sinh vật. Khẩu trang ngăn vi sinh vật phải được sản xuất bằng những nguyên liệu và công nghệ đặc biệt. Một trong những biện pháp hiệu quả và đơn giản để phòng dịch cúm là dùng khẩu trang vừa có tác dụng che bụi vừa có tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm bệnh cúm.

Những lưu ý khi sử dụng khẩu trang y tế
Ngày nay các loại khẩu trang y tế được phổ biến thông dụng và rẻ tiền người dân có thể tự trang bị để phòng chống các đại dịch như dịch cúm trong các trung tâm đông dân cư trong khu vực Đông Á để giúp ngăn ngừa lây lan cảm lạnh thông thường. Tại Nhật Bản, nhiều người đeo mặt nạ trong khi bị bệnh để tránh lây nhiễm cho những người khác ở nơi công cộng.

Ở Việt Nam có không ít loại khẩu trang bày bán ở các vỉa hè được may từ những loại vải mốc meo, mút phế liệu và chưa được xử lý giặt tẩy, chứa vô số vi khuẩn đe dọa sức khỏe người sử dụng. Nhiều nơi khẩu trang là từ nguyên liệu là các loại rác thải bằng vải và không đạt chất lượng. Đặc biệt, đa số các loại khẩu trang được bày bán hiện nay đều có thiết kế không ôm sát phần mũi và miệng người đeo, tạo ra những kẽ hở để vi khuẩn xâm nhập. Vì thế khẩu trang chỉ giúp tránh được bụi phần nào chứ không tránh được các loại vi khuẩn

Sản phẩm được thiết kế vừa vặn khuôn mặt, ôm sát mũi, dễ điều chỉnh cho phù hợp với người dùng.Thanh tựa mũi cố định giúp khẩu trang đúng vị trí và tạo độ kín. Cùng với 2 dây thun đeo tai hai bên có độ co giãn tốt, sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả nam và nữ, người lớn lẫn các em nhỏ trong gia đình bạn. Với những vật liệu được kiểm nghiệm của Bộ y tế đạt chất lượng cao cho sức khỏe của con người.

Đang xem: Công dụng của khẩu trang y tế

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng